Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Đánh giá thiết kế và âm thanh của Lenovo Vibe K5 Plus

Không có nhận xét nào
Với mức giá chỉ 4 triệu đồng nhưng điện thoại của hãng Lenovo lại được trang bị hàng loạt tính năng đáng chú ý như thiết kế vỏ kim loại, màn hình Full HD, chip Snapdragon 616 cùng thanh RAM 2GB, sản phẩm mang tên gọi Lenovo Vibe K5 Plus.

Thiết kế

Từ xa xưa các loại điện thoại đến từ hãng Lenovo luôn không đề cao thiết kế mà chú trọng đến thời lượng pin và khả năng hoạt động bền bỉ, nhưng năm nay mọi thứ lại có chút thay đổi. Bắt đầu là chiếc Vibe S1 rồi A7010, hãng Lenovo cho thấy họ đã biết cách tạo nên một chiếc smartphone có thiết kế bắt mắt và ở thời điểm hiện tại Vibe K5 Plus tiếp tục khẳng định điều đó.


Mặc dù với mức giá chỉ 4 triệu đồng nhưng nhà sản xuất ưu ái khi trang bị phần vỏ bằng kim loại tựa như các sản phẩm tầm trung và cao cấp. Tất nhiên, với chất liệu kim loại chỉ khiêm tốn nằm ở phần nắp lưng, còn 2 đầu trên hay dưới và khung viền vẫn làm từ nhựa, nhưng chỉ với đó thôi cũng đủ giúp K5 Plus trở nên sang trọng hơn và nổi bật hơn hẳn. Mặt trước của máy không quá phá cách nhưng với thiết kế đó cũng đủ để giúp K5 Plus trở nên sang trọng hơn hẳn. Các phối màu cũng vô cùng hợp lý, nhất là những phiên bản màu đồng, màu sắc đang được ưa chuộng nhất hiện nay.


Mặt lưng của máy cũng dễ dàng tháo lắp, có thể dễ dàng thay pin hay thẻ nhớ, sim. K5 Plus có hỗ trợ 2 khe cắm SIM chuẩn micro và cả 2 đều hỗ trợ mạng 4G tốc độ cao, bên cạnh thẻ nhớ microSD tối đa 32GB, hiện máy không hỗ trợ tai nghe đi kèm mà chỉ có củ sạc, cáp sạc kết nối và miếng dán màn hình.Củ sạc của Vibe K5 Plus có đầu ra 5V – 1.5A, không phải loại sạc nhanh. 

K5 Plus mang lại cho cảm giác cầm nắm trên tay vô cùng thoải mái, do mặt lưng kim loại được làm nhám mịn có kích thước và trọng lượng vừa tay, các cạnh cũng được bo tròn hợp lý. Và các phím tăng giảm âm lượng, nút nguồn cũng được sắp xếp hợp lý thao tác dễ dàng. Máy chắc chắn và cứng cáp khi ấn mạnh vào mặt lưng.



Âm thanh

Một điểm ấn tượng đáng chú ý trên thiết kế của K5 Plus đó chính là cặp loa kép với logo Dolby được bố trí ở mặt lưng. Với cặp loa có kích thước lớn hứa hẹn sẽ mang lại âm thanh vô cùng ấn tượng và người dùng hoàn toàn hài lòng về chất lượng âm thanh mà máy mang lại. Với âm thanh phát loa từ đôi loa là điểm dễ dàng nhận thấy nhất. Âm lượng rất lớn, đủ để lấp đầy một căn phòng từ 10-15 m2.


Điểm đáng khen ngợi là âm thanh không hề bị rè hay méo tiếng kể cả khi đặt ở mức âm thanh cao nhất. Âm treble khá trong trẻo, hơi gắt nhẹ nhưng không hề khó chịu, âm bass cùng điểm thiếu vắng trên các loa ngoài điện thoại cũng xuất hiện dù chưa nhiều. Âm mid cũng rất rõ ràng, tái hiện các sống sinh động các giọng ca cả nam và nữ.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét