Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Kính thực tế ảo Gear VR liệu có làm chúng ta thêm tự kỷ?

Không có nhận xét nào
Samsung Gear VR mang đến cho người dùng một cách trải nghiệm hoàn toàn mới trên các nội dung di động. Bên cạnh đó, đây còn giúp chúng ta sử dụng Note 4 như một chiếc kính thực tế ảo. Gear VR là kết quả của sự hợp tác giữa Samsung và Oculus. Có thể chúng ta chưa biết, Oculus là một công ty nổi tiếng với thiết bị thực tế ảo Oculus Rift và đã được công ty Facebook mua lại với giá 2 tỉ USD. 
Gear VR có thiết kế 1 khe để nhét Note 4 và có hỗ trợ cáp để kết nối giữa Note 4 với nó. Vì vậy, khi cả 2 thiết bị này được kết hợp với nhau thì chúng gần như có một kính thực tế ảo Oculus Rift.


Nhằm mục đích chính là giải trí 3D tuyệt vời trên các sản phẩm Samsung VR đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc, không chỉ sử dụng được với Note 4 được giới thiệu tại triển lãm IFA năm ngoái thì Gear VR hiện tại của Samsung cũng có thể sử dụng được với Galaxy S6 để trình diễn các tính năng.

Thiết bị này có sử dụng công nghệ thấu kính đặc biệt dưới kết hợp với công nghệ oculus của facebook chất lượng rất tốt áp dụng cả với những người bị tật khúc xạ về mắt.

Đây là thiết bị hoạt động không dây nên mọi người có thể tự do trải nghiệm thế giới ảo mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ một vị trí cố định gần máy tính nào. Với nút bấm phía trước giúp chúng ta dễ dàng tháo lắp điện thoại với thiết bị Samsung VR kể cả lắp nóng. 


Ngoài ra, nút lăn tăng giảm âm lượng cũng được bố trí phía trên đỉnh máy giúp dễ dàng thao tác hơn mà không phải điều chỉnh qua bất kỳ một thiết bị điện thoại nào. 

Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ 2 nút tăng giảm tiêu cự được bố trí bên hông giúp máy dễ dàng điều chỉnh ra gần hay xa dễ dàng hơn. Đây là sản phẩm mới của Samsung đã được giảm đáng kể độ trễ so với các phiên bản trước đây của Oculus Rift, giúp cho hình ảnh trở nên mượt mà trong mỗi chuyển động như khi người dùng chỉ cần quay đầu sang trái hay sang phải,..Bên cạnh đó cũng tùy vào nội dung mà người dùng sẽ có cảm giác như họ đang ngồi ở chiếc ghế đẹp nhất trong rạp chiếu phim hay vị trí trung tâm của lớp học,….

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét